เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 3/2557 Topic: Festival
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

week1

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 1 ระหว่าง วันที่ 27-31 ตุลาคม 2557
Quarter 3 ปีการศึกษา 2557 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนมีความรู้สึกที่ดีต่อกิจกรรมและการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถทบทวนสิ่งที่ทำระหว่างปิดเรียน รวมทั้งรับรู้และเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึกของตัวเอง และปรับตัวพร้อมที่จะเรียนรู้กับผู้อื่นได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
1
October
27, 2014


เนื้อหา/โจทย์
Ducklings game
คำถาม

What/how did you feel?
Did you…..? Are you….?
Have you ever……….?
เครื่องมือคิด
- Round Robin สิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกม  
- Key Question ความรู้สึกหลังจาการเล่นเกม
- Show and Share คำศัพท์และชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ 
- อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นเกมและทำกิจกรรม เช่น กระดาษ กระดาษกาว
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก 

ชง
- ครูทักทายและพานักเรียนออกไปรวมกันที่ลานใต้ร่มไผ่
- ครูใช้คำสั่งง่าย เช่น Sit in a circle/ Make a circle please.
Please put your pencil down and take off your shoes and you socks.
- ครูแนะนำอุปกรณ์ What do we call…? (Tape and Recycle paper)
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น Have you ever heard  about Ducklings game? / Do you know  ducks and  ducklings
และแนะนำวิธีเล่นเกม
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกมแม่เป็ดชิงรัง โดยให้ทุกคนยืนบนรังของตนเอง (กระดาษติดที่พื้น) ห่างจากเพื่อนประมาณ 1 วา และมีรังที่ว่าง 1 รัง
- ครูจะเป็นแม่เป็ดอีก 1 ตัว ที่ไม่มีรังและต้องการจะไปอยู่รังที่ว่าง และนักเรียนต้องหาวิธีปกป้องรังให้นานที่สุดโดยไม่ถูกตัวแม่เป็ดตัวนั้น
ใช้
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับความรู้สึกจาการเล่นเกม  What/how did you feel?  Did you…..? 
Are you….?
- นักเรียนจับคู่ทำงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับการเล่นเกมง่ายๆและวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน  
วาดภาพและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับการเล่นเกมง่ายๆ
ภาระงาน 

- ตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- การร่วมกิจกรรมการเล่นเกม
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนและเขียนคำศัพท์วาดภาพประกอบง่ายๆ ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถร่วมเล่นเกมกับผู้อื่นได้และยอมรับในข้อตกลง
- นักเรียนสามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการเล่นเกมได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในการเล่นเกมได้
- นักเรียนสามารถเขียนและพูดอธิบายความรู้สึกที่เกิดขึ้นหลังจากการเล่นเกมได้


คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
1
October
29, 2014


เนื้อหา/โจทย์
Introduce  yourself
คำถาม
- How to Introduce yourself?
- What sport /food do you like best?
เครื่องมือคิด
- Key Question แนะนำตนเอง
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ 
- วัสดุ อุปกรณ์ สิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก 



ชง
- ครูทักทาย Good morning, class. How are you feeling today? สุ่มถามนักเรียน ประมาณ 3-6 คน
- ครูนำอุปกรณ์สิ่งของที่ไม่มีคนใช้แล้ว เช่น เมล็ดข้าว ถั่วลัง เม็ดมะขาม ด้าย กระดาษ แล้วกระตุ้นด้วยคำถาม What is this? What do you call…? How to spell….? และนักเรียนจะแนะนำตัวเองผ่านสิ่งของเหล่านี้ได้อย่างไร How to Introduce yourself?
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว ฝึกออกเสียงและสะกดคำศัพท์สิ่งของแต่ละชนิด ครูช่วยเขียนคำศัพท์บนกระดาน
ใช้
นักเรียนเลือกสิ่งของที่มีไปประดิษฐ์เป็นชื่อจริง/ภาพเพื่อสื่อถึงตัวเองและเวียนนำเสนอทีละคน

ชิ้นงาน  
บัตรคำ/ภาพแนะนำตนเอง
ภาระงาน 
การนำเสนอตนเองและตอบคำถาม

ความรู้
นักเรียนสามารถนำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วไปประดิษฐ์เป็นชื่อตนเอง และนำเสนอได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถประดิษฐ์ชิ้นงานสื่อถึงตนเองได้อย่างสร้างสรรค์
- นักเรียนมีความมั่นใจกล้านำเสนอชิ้นงานของตนเอง
- สามารถทำความสะอาด เก็บวัสดุอุปกรณ์หลังจากการทำงานได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมทำงานเสร็จทันเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูดหรือแสดงความคิดเห็น
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

1
October
30, 2014


เนื้อหา/โจทย์
Simon says
คำถาม
What/how did you feel?
เครื่องมือคิด
- Round Robin สิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกม  
- Key Question ความรู้สึกหลังจาการเล่นเกม
- Show and Share คำศัพท์และชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ 
- อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นเกมและทำกิจกรรม เช่น คลิปวีดีโอ
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก 

ชง
 - ครูทักทายและใช้คำสั่งง่าย เช่น Put your hands on your head, Shake your head, Touch your nose etc.
- ครูเปิดคลิป http://www.youtube.com/watch?v=MLXZV456Or0  ให้นักเรียนดูและฝึกร้องตาม
เชื่อม
 - ครูแนะนำการเล่นเกม  Simon says และสาธิตการเล่นเกม
- ครูและนักเรียนร่วมเล่มเกม Simon says
ใช้
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับความรู้สึกจาการเล่นเกม  What/how did you feel?  Did you…..? 
Are you….? I am happy/fun.
- นักเรียนฝึกเขียนประโยคคำสั่งง่ายๆ จากการเล่นเกม Simon says  วาดภาพประกอบและนำเสนอ
ชิ้นงาน  
วาดภาพและเขียนคำสั่งเกี่ยวกับการเล่นเกมง่ายๆ
ภาระงาน 

- ตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- การร่วมกิจกรรมการเล่นเกม
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนและเขียนคำสั่งวาดภาพประกอบง่ายๆ ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถร่วมเล่นเกมกับผู้อื่นได้และยอมรับในข้อตกลง
- นักเรียนสามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการเล่นเกมได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในการเล่นเกมได้
- นักเรียนสามารถเขียนและพูดอธิบายความรู้สึกที่เกิดขึ้นหลังจากการเล่นเกมได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
1
October
31, 2014


เนื้อหา/โจทย์
Introduce your name of animal
คำถาม

What is you nickname?
You can spell 
What is animals do you like? How many people in your class?
How many people like (name of animals)?
เครื่องมือคิด
- Key Question แนะนำตนเอง
Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
Wall thinking ติดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ 
- อุปกรณ์ในการวาดและระบายสี 
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก 

ชง
 - ครูทักทายนักเรียน
Good morning, How is it going?/
How are you to day? เลือกหรือสุ่มนักเรียนตอบ
และใช้คำสั่งง่าย 
เชื่อม
 - ครูหยิบกระดาษและดินสอแล้วถามด้วยคำถามง่ายๆ เช่น 
What is it?
What do you see? 
และอธิบายการทำกิจกรรมต่อไป และให้พี่ทำตามขั้นตอน ด้วยคำถาม 
1.Please write your nickname.
2.Please draw the animal is you like?  
- ครูและนักเรียนร่วมกันทำงานและตกแต่งชิ่นงาน
ใช้
- ครูและนักเรียนพูด อธิบาย ชื่อเล่น และสัตว์ที่นักเรียนชอบให้ครูและเพื่อนฟัง 
My nickname is Kai  K-A-I
I like chicken very muck 
และเลือกเพื่อนคนต่อไป เพื่อนำเสนอ
และรวบรวมชิ้นงานนำไปติดให้เรียบร้อย 

ชิ้นงาน  
ภาพวาดสัตว์และเขียนคำสั่งเกี่ยวกับการเล่นเกมง่ายๆ
ภาระงาน 

เขียนชือเล่นและวาดรูปสัตว์ที่นักเรียนชอบ และนำเสนอ
- ตอบคำถาม จากการฟัง
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนและวาดภาพสัตว์ท่ตนเองชอบได้ และพูดอธิบายจากภาพของตนเองได้ประกอบง่ายๆ ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ได้
- นักเรียนสามารถเขียนและพูดอธิบายจากชิ้นงานของตนเองให้ครูและเพื่อนได้ 
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
และมีความใจในการนำเสนอ


 Simon says
I'd like to play a game,
ฉันชอบเล่นเกมส์
That is so much fun,
ซึ่งมันสนุกมาก
And it's not so very hard to do,
และมันก็เล่นได้ไม่ยาก
The name of the game is Simple Simon says,
เกมส์นี้มีชื่อว่า ซิมเปิล ไซมอน เซย์
And I would like for you to play it to,
และผมก็อยากให้คุณร่วมเ่ล่นด้วย
Put your hands in the air,
เอามือไว้บนอากาศ (ชูมือขึ้น)
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน บอกว่า
Shake them all about,
ลัดมือไปมา
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน บอกว่า
Do it when Simon says,
จงทำตามเมื่อ ไซมอน บอก
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน บอกวา
And you will never be out.
คุณจะไม่ต้องออกไป(จากการเล่น)
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน พูดว่า
Put your hands on your head,
เอามือวางไว้บนศีรษะ
Let your back bone stretch,
ปล่อยให้กระดูกสันหลังได้เหยียด
Simon says,
ไซมอน พูดว่า
Simple simon says,
ซิมเปิล ไซมอน เซย์
Put your hands on your head,
เอามือวางบนศีรษะ
Let your back bone stiff,
มาทำให้กระดูกสันหลังแข็งแรงกันเถอะ
Simon says,
ไซมอน พูดว่า
Put your hands on your head,
เอามือวางบนศีรษะ
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน บอกว่า
Bring them down by your side,
เอาลงไว้ข้างตัว
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน บอกว่า
Shake them to your left,
สบัดมือทั้งสองไปทางด้านซ้าย
Simple Simon Says,
ซิมเปิด ไซมอน บอกว่า
Now shake them to your right,
ตอนนี้ก็สบัดมือทั้งสองไปทางขวา
Put your hands on your head,
Simple Simon says,
Bring them down by your side,
Simple Simon says,
Shake them to your left,
Simple Simon Says,
Now shake them to your right,
Now that you have learnt,
ตอนนี้คุณก็รู้วิธีเล่นแล้วน๊ะ
To play this game with me,
มาเล่นเกมส์นี้กับผม
You can see its not so hard to do,
คุณคงเห็นแล้วว่า มันเล่นไม่ยากเลย
Lets try it once again,
ลองดูกันอีกสักครั้ง
This time more carefully,
คราวนี้ขอให้ระวังหน่อย
And I hope the winner will be you.
และผมอยากให้ผู้ที่ชนะเป็นคุณ
Clap your hands in the air,
ปรบมือของคุณบนอากาศ
Simple Simon says,
ซิมเปิดล ไซมอน บอกว่า
Do it double time,
ปรบมือซ้ำอีกครั้ง
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน บอกว่า
Slow it down like before,
ผ่อนให้มันช้าลง
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน บอกว่า
Ah, your looking fine.
อ้า, คุณดูดีน๊ะ
Simple Simon says,
ซิมเปิล ไซมอน บอกว่า
Now clap them high in the air,
ตอนนี้ปรบมือขึ้นไปบนอากาศ
Simple Simon says,
Do it double time,
Simple Simon says,
Slow it down like before,
Simple Simon says,
Ah, your looking fine.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น