แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 Quarter 3 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : - นักเรียนเข้าใจสามารถถ่ายทอดและสรุปองค์ความรู้ที่เรียนได้ และนำเสนอชิ้นงานในรูปแบบต่างๆ
Week | Day | Input | Process | Output | Outcome |
9 | December 22, 2014 | เนื้อหา/โจทย์ Christ Mass day. คำถาม What do you see on vedeo? เครื่องมือคิด บรรยากาศ/สื่อ วิดีโอการสอน เกี่ยวกับเพลง วันคริสมาสต์ ที่เป็นภาษาอังกฤษ -- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก | ชง ทักทายนักเรียน -Good morning , How are you to day ? -What day is to day? เปิดวิดีโอเพลง -We wish you a merry christ mass -Jingle bell,Jingle bell นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟัง และมีคำอะไรบ้างที่เด็กรู้จักและได้ยิน และร้องเพลงร่วมกัน | ชิ้นงาน บอกเรื่องที่ได้ดูและคำที่รู้จักและได้ยิน | ความรู้ -นักเรียนสามารถให้ข้อมูลจากเรื่องที่ได้ดูและระบุชื่อและคำศัพท์ที่เก่ียวข้องและแนะนำให้ผู้อื่นรู้ได้ -อ่านออกเสียงตัวอักษรและสะกดคำจากเรื่องที่ดูได้ ทักษะ -ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ดูผ่านชิ้นงานในรูปแบบต่างได้ เช่น การวาดภาพ มีความมั่นใจ - ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ - กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา - ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย |
9 | December 24-26, 2014 | เนื้อหา/โจทย์ คำถาม What did we learn english Quarter3 ? เครื่องมือคิด Key Question Black board share Wall thinking - Show and Share นำเสนอชิ้นงาน บรรยากาศ/สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ - ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก สร้างบรรยากาศในห้องเรียนด้วยการเปิดเพลงที่ได้ใช้ เพือเป็นการกระตุ้นความคิด | ชง ครูทักทาย Good morning, class. How is it going? สุ่มถามนักเรียน ประมาณ 3-6 คน What did we learn ? ครูและนักเรียนร่วมกันระดมความคิดเห็นและแสดงความคิด เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ ใน Quarter นี้ โดยการถามตอบเกี่ยวกับเรื่องได้เรียน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ ในรูปแบบต่างๆ | ชิ้นงาน สรุปความรู้ความเข้าใจหลังเรียน ภาระงาน ร่วมกันระดมสมองและแสดงความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่เราได้เรีนรู้ ร่วมกัน | ความรู้ นักเรียนบอกเรื่องท่ีได้เรียนรู้ ที่ผ่านมาใน จากการคิดของแต่ละคน และรวบรวมเรื่องที่ได้นำมาเขียนในรูปแบบต่างๆได้ นักเรียนเข้าใจได้อย่างสร้างสรรค์ มีการค้นคว้าหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากสื่อต่างๆ - นักเรียนมีความมั่นใจกล้านำเสนอชิ้นงานของตนเอง - สามารถทำความสะอาด เก็บวัสดุอุปกรณ์หลังจากการทำงานได้ คุณลักษณะ - ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมทำงานเสร็จทันเวลาและมีการวางแผนการทำงานตามขั้นตอน - ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูดหรือแสดงความคิดเห็น - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย |
เนื่องจากเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียน สัปดาห์นี้พี่ได้สรุปองค์ความรู้ที่เรียนในรูปแบบของตนเอง ผ่านการระดมสมอง โดยการใช้คำถามว่าพี่เรียนเรียนอะไรไปบ้างโดยครูเขียนตัวแรกของตัวอักษรให้พี่ แล้วให้พี่บอกสิ่งที่เราได้เรียน และเนื้อหา รายละเอียด ที่เราเรียน พี่ทำในรูปแบบของMind Mapingและพี่ดาก้าทำในรูปแบบ Place mat และตกแต่งชิ้นงานให้สวยงาม
ตอบลบ