เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 3/2557 Topic: Festival
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ


ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 Quarter 3 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจสามารถถ่ายทอดและสรุปองค์ความรู้ที่เรียนได้ และนำเสนอชิ้นงานในรูปแบบต่างๆ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
December
22,
2014


เนื้อหา/โจทย์
Christ Mass  day.
คำถาม

What do you see  on vedeo?
เครื่องมือคิด
บรรยากาศ/สื่อ
วิดีโอการสอน เกี่ยวกับเพลง  วันคริสมาสต์  ที่เป็นภาษาอังกฤษ
-- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก 

ชง
ทักทายนักเรียน
-Good morning , How are you to day ? 
-What day is to day? 
เปิดวิดีโอเพลง  
-We wish you a merry christ mass
-Jingle bell,Jingle bell

เชื่อม
นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟัง  และมีคำอะไรบ้างที่เด็กรู้จักและได้ยิน 
และร้องเพลงร่วมกัน 


ชิ้นงาน  

ภาระงาน 
บอกเรื่องที่ได้ดูและคำที่รู้จักและได้ยิน
ความรู้
-นักเรียนสามารถให้ข้อมูลจากเรื่องที่ได้ดูและระบุชื่อและคำศัพท์ที่เก่ียวข้องและแนะนำให้ผู้อื่นรู้ได้
 -อ่านออกเสียงตัวอักษรและสะกดคำจากเรื่องที่ดูได้
ทักษะ
-ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ 
สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ดูผ่านชิ้นงานในรูปแบบต่างได้ เช่น การวาดภาพ 
มีความมั่นใจ

คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
9
December
24-26,
2014


เนื้อหา/โจทย์
คำถาม
What did we learn english Quarter3 ?
เครื่องมือคิด
Key Question 
Black board share
Wall thinking
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ 
วัสดุ อุปกรณ์ 
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก 
สร้างบรรยากาศในห้องเรียนด้วยการเปิดเพลงที่ได้ใช้ เพือเป็นการกระตุ้นความคิด



ชง
ครูทักทาย Good morning, class. How is it going? สุ่มถามนักเรียน ประมาณ 3-6 คน
What did we learn ?

เชื่อม  
ครูและนักเรียนร่วมกันระดมความคิดเห็นและแสดงความคิด  เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ ใน Quarter นี้ 
โดยการถามตอบเกี่ยวกับเรื่องได้เรียน

ใช้
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้  ในรูปแบบต่างๆ


ชิ้นงาน 
สรุปความรู้ความเข้าใจหลังเรียน 
ภาระงาน 
ร่วมกันระดมสมองและแสดงความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่เราได้เรีนรู้ ร่วมกัน 

ความรู้
นักเรียนบอกเรื่องท่ีได้เรียนรู้ ที่ผ่านมาใน จากการคิดของแต่ละคน และรวบรวมเรื่องที่ได้นำมาเขียนในรูปแบบต่างๆได้ 

ทักษะ
นักเรียนเข้าใจได้อย่างสร้างสรรค์
มีการค้นคว้าหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากสื่อต่างๆ
- นักเรียนมีความมั่นใจกล้านำเสนอชิ้นงานของตนเอง
- สามารถทำความสะอาด เก็บวัสดุอุปกรณ์หลังจากการทำงานได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมทำงานเสร็จทันเวลาและมีการวางแผนการทำงานตามขั้นตอน 
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูดหรือแสดงความคิดเห็น
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย


1 ความคิดเห็น:

  1. เนื่องจากเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียน สัปดาห์นี้พี่ได้สรุปองค์ความรู้ที่เรียนในรูปแบบของตนเอง ผ่านการระดมสมอง โดยการใช้คำถามว่าพี่เรียนเรียนอะไรไปบ้างโดยครูเขียนตัวแรกของตัวอักษรให้พี่ แล้วให้พี่บอกสิ่งที่เราได้เรียน และเนื้อหา รายละเอียด ที่เราเรียน พี่ทำในรูปแบบของMind Mapingและพี่ดาก้าทำในรูปแบบ Place mat และตกแต่งชิ้นงานให้สวยงาม

    ตอบลบ